CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI THANH TÂM

Địa chỉ: LK03-No 6D Khu dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

VPGD: Số 11 Liền Kề 7, Khu Đô Thị Văn Khê, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội          

Điện thoại: 0987.99.88.19 / 0981.545.070

Email : thanhtamco86@gmail.com

 

     

Sét đánh thứ cấp có 2 loại : Sét đánh lan truyền và sét đánh cảm ứng (khi sét đánh, luồng sét sẽ đánh lan truyền hoặc cảm ứng vào hệ thống điện nhà, truyền hình cáp, cáp tín hiệu internet). Trong trường hợp sét đánh trúng cột phủ sóng, mà nhà bạn lại ở gần cột phủ sóng, thì nhà bạn có thể bị ảnh hưởng bởi hiện tượng sét đánh cảm ứng. Sét đánh cảm ứng có thể gây nguy hại cho các thiết bị điện, điện tử trong gia đình như ti vi, tủ lạnh, điện thoại….

     Để tránh bị ảnh hưởng của sét đánh thứ cấp ,gia đình bạn nên sử dụng các hộp cắt, lọc sét… Khi sét đánh, thiết bị này sẽ cắt luồng sét, không để xảy ra hiện tượng quá áp (điện áp tăng cao). Hiện, các thiết bị cắt lọc sét có giá từ vài ngàn đến vài chục ngàn USD. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn tuyệt đối (sét đánh trực tiếp vào nhà bạn), bạn nên lắp đặt thiết bị chống sét cho ngôi nhà với các kim chống sét có bán kính bảo vệ phù hợp với diện tích ngôi nhà bạn.
     Bạn có thể nhờ chuyên gia tư vấn thiết bị chống sét để lắp đặt hệ thống chống sét hiệu quả, hoặc bạn sẽ tự thiết kế hệ thống chống sét cho ngôi nhà theo cách sau:

       Vật liệu cần chuẩn bị : Kim thu sét bằng đồng có độ dài từ 0.5- 1.5m (3- 5 kim) , dây thoát sét ( thường dùng là dây đồng trần 50 mm2- 70mm2 ) và các cọc tiếp đất bằng đồng (Khoảng 4-6 cọc ,là các cọc đồng dài khoảng 2,5-3m chôn sâu xuống đất ở vị trí cách sàn nhà ra phía ngoài 1-2m. Bạn đào rãnh sâu 0,5m và nối các đầu cọc tiếp địa với nhau) . Ngoài ra cần khuôn hàn và thuốc hàn hoá nhiệt để hàn kim, cọc , dây thoát sét với nhau..

       Cách làm : Kim thu sét được được gắn ở vị trí cao nhất  trên nóc nhà và nối với nhau bằng dây thoát sét . Dây thoát sét được gắn dọc theo tòa nhà xuống đất và được hàn với cọc tiếp đất.

       Khi có sét đánh vào ngôi nhà. Kim thu sét sẽ thu được tia sét , truyền xuống cọc tiếp đất nhờ dây thoát sét. Và từ đó lan truyền dần vào đất. Giúp ngôi nhà và các đồ đạc trong nhà được an toàn.

       Chúc các bạn hãy là một nhà thông thái để bảo vệ ngôi nhà thân yêu của mình.

 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI THANH TÂM

Địa chỉ: LK03-No 6D Khu dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

VPGD: Số 11 Liền Kề 7, Khu Đô Thị Văn Khê, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0987.99.88.19 / 0981.545.070

Email : thanhtamco86@gmail.com